Vách Ngăn Fami, Những Nguyên Tắc Đáng Lưu Tâm
2014-12-04
Một trong nguyên tắc quan trọng nhất cần cân nhắc khi thiết kế vách ngăn phòng trong tương lai là việc thiết kế linh hoạt nhiều hơn cho không gian làm việc, đảm bảo các yếu tố về sự riêng tư, ánh sáng, không gian làm việc.
Xu hướng mới về không gian làm việc dành nhiều cho sự sáng tạo và ý tưởng hơn là nơi chỉ diễn ra các hoạt động có tính chất công việc tuần tự hàng ngày. Xu hướng thiết kế vách phòng hiện đại dựa trên sơ đồ cơ cấu của tổ chức, hướng tới tiêu chuẩn mới cho không gian làm việc, các đồ nội thất phục vụ nhu cầu của người sử dụng. Nguyên tắc thiết kế cũng phải xem xét để đạt được cân bằng giữa không gian làm việc, sự đầu tư trang thiết bị và chi phí hợp lý. Sau đây là một vài nguyên tắc thiết kế nên được áp dụng cho vách phòng, trang thiết bị nội thất văn phòng:
Nguyên tắc 1: Thiết kế vách ngăn phòng theo tiêu chuẩn chứ không theo thiết kế có tính riêng lẻ
- Kết hợp giữa không gian làm việc chung, tiêu chuẩn cho từng modun làm việc, cho từng không gian làm việc và những tiêu chuẩn khác về nội thất.
- Mặt bằng cần bố trí cho phù hợp với kết cấu của tòa nhà, kích thước của trần cũng như trang trí bề mặt ngoài của văn phòng.
- Khi phải thay đổi không gian làm việc thì hướng tới việc nhân viên chỉ việc di chuyển đến chỗ mới chứ không phải di chuyển nội thất văn phòng và cần tối ưu nhất không gian làm việc giữa các nhân viên.
- Thay đổi bằng việc xác lập lại vị trí trên các thiết bị điện tử mà không phải di chuyển các thiết bị
Nguyên tắc 2: Thiết kế vach ngan van phong phải kết nối riêng lẻ chứ không làm gộp lại
Các trang thiết bị được thiết kế như các lớp riêng biệt, do vậy có thể gắn thêm hoặc bỏ bớt hoặc đươc thay thể hay nâng cấp riêng biệt. Ví dụ, các thiết bị của hệ thống liên lạc nên được tách từ hệ thống đồ nội thất, các thiết bị về âm thanh và màn hình có thể được thay thế riêng bằng cách tách riêng khỏi đồ nội thất và riêng rẽ trong sơ đồ công nghệ.
Nguyên tắc 3: Thiết kế vách phòng khu vực hỗ trợ
Mặt bằng không gian như nhà kho, khu vực tiếp khách gặp gỡ, phòng trà … cần được thiết kế thuận tiện nhằm tăng tính hiệu quả, tăng khả năng kết nối trao đổi thông tin. Đây được hiểu như là “khu vực mềm”, nếu như ta làm tăng tính hiệu quả của việc kết nối sẽ khuyến khích sự trao đổi, kết nối hoặc chia sẻ các tài nguyên hoặc hỗ trợ sự giao lưu hiểu biết giữa các thành viên , hay các hình thức tương tác cùng học tập.
- Cung cấp thêm các không gian làm việc phụ cho nhân viên. Đây là giải pháp với các không gian làm việc mở, phù hợp với nhiều dạng kiểu công việc với nhiều công việc khác nhau.
Trên đây là một số thiết kế mà các bạn đáng phải lưu tâm, dù gì thì cũng nên cẩn thận và chú ý một chút thì văn phòng của mình vẫn hoàn thiện và ưng ý hơn. Hoặc giả sử bạn vẫn còn băn khoăn ko biết hoàn thiện công trình mình như thế nào thì hãy thử liên hệ với chúng tôi, tôi tin rằng đội ngũ tư vấn viên cùng với thiết kế văn phòng sẽ làm hài lòng bạn với những thiết kế của mình.
«Lùi lại : Không Đơn Thuần Chỉ Là Vách Ngăn…? Kế tiếp : Bàn làm việc Fami xu hướng mới cho văn phòng hiện đại»
Ý kiến cho bài viết
Chưa có ý kiến
Ý kiến người dùng