Hotline: 024.3550.5888 Mở tài khoản   

Nỗ lực của ngành gỗ với thị trường nội địa

Thị trường đồ gỗ trong nước tăng nhanh thời gian gần đây do đầu tư nước ngoài xuất hiện ngày càng nhiều tạo nên nhu cầu sử dụng những dòng sản phẩm gỗ trang trí nội thất cao cấp, nhất là trong các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ cao cấp, văn phòng cho thuê. Thị trường bất động sản trong nước dần sôi động trở lại với hàng loạt các dự án nhà ở mới, nhà tái định cư làm tăng thêm nhu cầu sử dụng đa dạng đồ gỗ trang trí nội thất. Mức sống ngày càng cao cũng kích thích tăng nhu cầu sử dụng đồ gỗ nội thất của người dân.

Theo ông Thắng, với thị trường trong nước, DN có nhiều lợi thế là có năng lực cạnh tranh quốc tế, nội địa là sân nhà, chi phí vận chuyển thấp, am hiểu thị hiếu và phong cách sống người tiêu dùng. Thời gian qua đã có nhiều DN nắm bắt được tiềm năng của thị trường nội địa, đưa ra những mặt hàng phù hợp với diện tích đa dạng của các căn hộ, đa dạng kiểu mẫu, nhiều chức năng… thích ứng với người tiêu dùng trong nước nên đạt được những thành công bước đầu như Hoàng Anh Gia Lai, Đức Thành, Trường Thành, Nhà Xinh, Minh Tiến, The Country Crop...

Ông Đặng Minh Lành, Giám đốc kinh doanh Công ty Minh Tiến cho biết, để thích ứng với thị trường nội địa, công ty đã thiết kế lại mẫu mã, kích thước phù hợp hơn với đặc thù thị trường nội địa là gọn, nhỏ, mỏng hơn so với hàng xuất khẩu và chủ động phát triển các cửa hàng phân phối. Ông Nguyễn Đỗ Đức Minh, Giám đốc The Country Corp cho biết, The Country Corp đã bố trí lại dây chuyền sản xuất, thay đổi màu sắc, hình thức bên ngoài sản phẩm và cũng tìm cách phát triển mạng lưới tiêu thụ khi hướng đến thị trường nội địa.

Để tạo ra một địa chỉ thuận tiện, một sân chơi chung cho DN đồ gỗ tiếp cận thị trường trong nước, HAWA có ý định tổ chức định kỳ hàng năm hội chợ triển lãm riêng cho thị trường nội địa và vừa qua, tại TP.HCM đã diễn ra Vifa Home 2010 (Hội chợ đồ gỗ và Trang trí Nội thất Việt Nam 2010) từ 18-22/11/2010. Tham gia Vifa Home 2010 có hơn 150 DN, hầu hết là các đơn vị xuất khẩu với 400 gian hàng trưng bày đa dạng chủng loại sản phẩm gỗ. Vifa Home 2010 tạo cầu nối cho các DN sản xuất gỗ xuất khẩu tiếp cận với thị trường trong nước, giúp DN có cơ hội trực tiếp gặp gỡ các nhà phân phối, bán lẻ đồ gỗ ở thị trường nội địa và quảng bá, tiếp thị hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm đang có mặt ở các thị trường quốc tế nay được chế tác lại để thích ứng với người tiêu dùng trong nước, đồng thời nắm bắt thêm nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng nội địa.

Ông Nguyễn Bá Tuấn, Giám đốc Công ty CP thủ công mỹ nghệ gỗ Liên Minh, đơn vị tổ chức Vifa Home 2010 cho biết, Vifa Home 2010 cũng là cơ hội cho các DN xây dựng mô hình liên kết sản phẩm đồ gỗ nội thất, nhằm chiếm lĩnh sân nhà trong từng phân khúc thị trường, giúp khách hàng nội địa có được một dịch vụ khép kín về sản phẩm gỗ, trang trí nội thất khi mua sắm từ sân vườn đến tận nhà bếp, phòng ngủ, phòng khách… Vifa Home 2010 còn là dịp cho người tiêu dùng trong nước biết thêm về thế mạnh của sản phẩm gỗ sản xuất trong nước, tiếp cận trực tiếp với các sản phẩm gỗ chất lượng đáp ứng yêu cầu xuất khẩu được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với giá vừa phải, hợp thu nhập, hợp thị hiếu.

Để tăng hiệu quả, Ban tổ chức Vifa Home dành đến 30% doanh thu cho công tác quảng bá đến với các đối tượng liên quan như các chủ nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ mát, căn hộ cao cấp, các chủ cửa hàng - showroom bán lẻ đồ gỗ hàng trang trí nội thất, chủ đầu tư các công trình xây dựng, chủ các dự án nhà đang và sẽ triển khai, kể cả nhà cho người thu nhập thấp và nhà ở xã hội.

Ông Phan Thế Hào, Trưởng đại diện Bộ Công Thương tại TP.HCM cho rằng, Việt Nam trong thời mở cửa, là sân chơi chung, bình đẳng cho cả hàng ngoại lẫn hàng nội, vì thế DN trong nước nói chung, ngành chế biến gỗ nói riêng phải tạo thế chủ động để chiếm lĩnh sân nhà với sức tiêu thụ của hơn 86 triệu dân. Người tiêu dùng trong nước khi mua sản phẩm gỗ dùng trong gia đình nên ủng hộ hàng Việt, hưởng ứng phong trào Người Việt dùng hàng Việt.

Tuy nhiên theo ông Thắng, DN không thể xem thị trường đồ gỗ trong nước là cứu cánh tạm thời khi xuất khẩu gặp khó khăn, mà nên xem là thị trường cũng quan trọng như xuất khẩu, vì thế cần có chiến lược bài bản, lâu dài. Bởi khi ổn định được cả thị trường trong nước lẫn xuất khẩu xem như DN đã đứng vững thành công./.

(Theo diemtin)

 

Ý kiến cho bài viết

Chưa có ý kiến

Ý kiến người dùng

Tài Khoản: Người dùng ẩn danh

Đánh giá:
Open
Close Nội thất FAMI

Hỗ trợ Online

Bán hàng Online

(024)3550 5888

Noi that Fami Online

PHÒNG DỰ ÁN

(Miễn phí thiết kế)

0948.029.111 (24/7)

0934.534.777 (24/7)

Giờ Làm việc:(8h-17h30)